Do các thành viên của Liên minh OCEAN (CMA CGM, COSCO Shipping Lines và Evergreen Marine Corporation) không có nhiều tàu mới gia nhập vào đội tàu của họ, cũng như không bố trí lại tàu từ các tuyến khác, nên họ gặp khó khăn trong việc khai thác lịch trình châu Á-Bắc Âu và châu Á-Địa Trung Hải thông thường trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Biển Đỏ.
Báo cáo của Alphaliner cho thấy rằng trong khi các nhà khai thác tuyến chính cung cấp 8,5 chuyến khởi hành mỗi tuyến trong một tuần thì OCEAN chỉ quản lý được 6,3 chuyến hàng tuần.
Trong khi tuyến Châu Á – Bắc Âu LL1/AEU1 do COSCO khai thác đã thực hiện 8 chuyến và trong đó một chuyến được thực hiện bởi tàu OOCL Valencia có trọng tải 24.188 TEU trong chuyến đi đầu tiên. Tuy nhiên, một tuyến khác do COSCO khai thác, tuyến AEU7, chỉ có 4 chuyến khởi hành từ Thượng Hải, mặc dù đã bổ sung thêm tàu Beijing có tải trọng tương đối nhỏ 9,469 TEU vào đội tàu.
Do tuyến hỗn hợp COSCO / Evergreen Asia – Địa Trung Hải AEM1 / MD2 chỉ có đúng một chuyến đi vào tháng Giêng, nên COSCO Shipping Aries 19,273 TEU megamax đã được chuyển từ tuyến Bắc Âu sang tuyến Địa Trung Hải này cho chuyến đi đầu tiên vào tháng Hai.Cũng có những chuyến bị nhỡ trên tuyến BEX Châu Á – Đông Địa Trung Hải, tuyến này cần thêm bốn tàu để tiếp tục hoạt động hàng tuần. Do thiếu tàu, nên chỉ có thể khởi hành một chuyến trong tháng Hai với tàu có kích cỡ tương đối nhỏ Xin Xiamen 5,668 TEU. CMA CGM có thể bù đắp phần nào điều này cho khách hàng của mình bằng các chuyến đi đặc biệt trên tàu CMA CGM Mozart 5,782 TEU và tàu CMA CGM Khao Sok 6,014 TEU mới giao sẽ đi đến vùng Adriatic.
Ngược lại, THE Alliance (Hapag-Lloyd, Yang Ming Marine Transport, HMM và ONE) có thể phản ứng nhanh hơn với cuộc khủng hoảng Biển Đỏ do liên minh này đã đình chỉ tuyến FE5 Đông Nam Á – Bắc Âu và tuyến EC4 châu Á – Bờ Đông Hoa Kỳ vào cuối tháng 11/2023, từ đó giải phóng dần không dưới 22 tàu neo-panamax.
THE Alliance đã cố gắng cung cấp bảy chuyến khởi hành mỗi tuần trên ba tuyến vận chuyển giữa Trung Quốc và Bắc Âu kể từ khi Hapag Lloyd nhận tàu mới Busan Express trọng tải 23,664 TEU và ONE điều chuyển hai tàu chị em thuê là Zenith Lumos và Zeus Lumos 14,952 TEU từ tuyến châu Á – Địa Trung Hải sang tuyến FE3 và FE4.
Mediterranean Shipping Company, là hãng vận hành tích cực nhất trong việc mở rộng đội tàu của mình, đã có thể hưởng lợi từ tần suất vận chuyển của liên minh 2M trên các tuyến châu Á-Bắc Âu và châu Á-Địa Trung Hải.
Maersk và MSC đã cố gắng tăng đội tàu của tuyến Châu Á – Bắc Âu – Scandinavia AE5 / Albatross lên thành 16 chiếc, giúp họ có chín chuyến đi trên tuyến đó trong suốt tháng Một và tháng Hai. Việc bổ sung tàu MSC Ditte 19,437 TEU và tàu Ebba Maersk 17,816 TEU vào đội tàu châu Á – Bắc Âu – Baltic AE10 / Silk cũng cho phép 2M khai thác chín chuyến cho tuyến đó.
Since the members of OCEAN Alliance (CMA CGM, COSCO Shipping Lines and Evergreen Marine Corporation) did not have many newbuildings join their fleets, nor reassign vessels from other loops, they struggled to operate their usual Asia-North Europe and Asia-Mediterranean schedules amid the Red Sea crisis.
Do các thành viên của Liên minh OCEAN (CMA CGM, COSCO Shipping Lines và Evergreen Marine Corporation) không có nhiều tàu mới gia nhập vào đội tàu của họ, cũng như không bố trí lại tàu từ các tuyến khác, nên họ gặp khó khăn trong việc khai thác lịch trình châu Á-Bắc Âu và châu Á-Địa Trung Hải thông thường trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Biển Đỏ.
Alphaliner’s report showed that while mainline operators should offer 8.5 departures per loop in a week, OCEAN managed just 6.3 weekly loops.
Báo cáo của Alphaliner cho thấy rằng trong khi các nhà khai thác tuyến chính cung cấp 8,5 chuyến khởi hành mỗi tuyến trong một tuần thì OCEAN chỉ quản lý được 6,3 chuyến hàng tuần.
While the COSCO-operated Asia – North Europe LL1 / AEU1 service offered eight sailings and one of these was performed by the 24,188 TEU OOCL Valencia on its maiden voyage, another COSCO-operated loop, the AEU7, however only had four departures from Shanghai, despite adding the comparatively small 9,469 TEU Beijing to the fleet.
Trong khi tuyến Châu Á – Bắc Âu LL1/AEU1 do COSCO khai thác đã thực hiện 8 chuyến và trong đó một chuyến được thực hiện bởi tàu OOCL Valencia có trọng tải 24.188 TEU trong chuyến đi đầu tiên. Tuy nhiên, một tuyến khác do COSCO khai thác, tuyến AEU7, chỉ có 4 chuyến khởi hành từ Thượng Hải, mặc dù đã bổ sung thêm tàu Beijing có tải trọng tương đối nhỏ 9,469 TEU vào đội tàu.
As the mixed COSCO / Evergreen Asia – Mediterranean AEM1 / MD2 loop only had one sailing in January, the 19,273 TEU megamax COSCO Shipping Aries was shifted from a North European loop to this Mediterranean service for the first sailing in February.
Do tuyến hỗn hợp COSCO / Evergreen Asia – Địa Trung Hải AEM1 / MD2 chỉ có đúng một chuyến đi vào tháng Giêng, nên COSCO Shipping Aries 19,273 TEU megamax đã được chuyển từ tuyến Bắc Âu sang tuyến Địa Trung Hải này cho chuyến đi đầu tiên vào tháng Hai.
There were also missed sailings for the Asia – East Mediterranean BEX loop, which needs four additional ships to continue on a weekly basis. Due to a lack of vessels, only one February sailing could be offered with the relatively small 5,668 TEU Xin Xiamen. CMA CGM was able to compensate this partly for its clients with ad hoc sailings for its own account of the 5,782 TEU CMA CGM Mozart and the freshly-delivered 6,014 TEU CMA CGM Khao Sok which will sail to the Adriatic region.
Cũng có những chuyến bị nhỡ trên tuyến BEX Châu Á – Đông Địa Trung Hải, tuyến này cần thêm bốn tàu để tiếp tục hoạt động hàng tuần. Do thiếu tàu, nên chỉ có thể khởi hành một chuyến trong tháng Hai với tàu có kích cỡ tương đối nhỏ Xin Xiamen 5,668 TEU. CMA CGM có thể bù đắp phần nào điều này cho khách hàng của mình bằng các chuyến đi đặc biệt trên tàu CMA CGM Mozart 5,782 TEU và tàu CMA CGM Khao Sok 6,014 TEU mới giao sẽ đi đến vùng Adriatic.
In contrast, THE Alliance (Hapag-Lloyd, Yang Ming Marine Transport, HMM and ONE) could react quicker to the Red Sea crisis since it had already suspended the South East Asia – North Europe FE5 loop and the Asia – US East Coast EC4 service at the end of November 2023, thus gradually freeing up no fewer than 22 neo-panamax vessels.
Ngược lại, THE Alliance (Hapag-Lloyd, Yang Ming Marine Transport, HMM và ONE) có thể phản ứng nhanh hơn với cuộc khủng hoảng Biển Đỏ do liên minh này đã đình chỉ tuyến FE5 Đông Nam Á – Bắc Âu và tuyến EC4 châu Á – Bờ Đông Hoa Kỳ vào cuối tháng 11/2023, từ đó giải phóng dần không dưới 22 tàu neo-panamax.
THE Alliance managed to offer seven weekly departures for their three loops between Central China and North Europe since Hapag Lloyd received the 23,664 TEU newbuilding Busan Express and ONE shifted the 14,952 TEU chartered sisters Zenith Lumos and Zeus Lumos from the Asia – Mediterranean trade to the FE3 and FE4 loops.
THE Alliance đã cố gắng cung cấp bảy chuyến khởi hành mỗi tuần trên ba tuyến vận chuyển giữa Trung Quốc và Bắc Âu kể từ khi Hapag Lloyd nhận tàu mới Busan Express trọng tải 23,664 TEU và ONE điều chuyển hai tàu chị em thuê là Zenith Lumos và Zeus Lumos 14,952 TEU từ tuyến châu Á – Địa Trung Hải sang tuyến FE3 và FE4.
Mediterranean Shipping Company, the most aggressive operator in expanding its fleet, was able to benefit the 2M alliance’s sailing frequency on the Asia-North Europe and Asia-Mediterranean lanes.
Mediterranean Shipping Company, là hãng vận hành tích cực nhất trong việc mở rộng đội tàu của mình, đã có thể hưởng lợi từ tần suất vận chuyển của liên minh 2M trên các tuyến châu Á-Bắc Âu và châu Á-Địa Trung Hải.
Maersk and MSC managed to increase the fleet of the Asia – North Europe – Scandinavia AE5 / Albatross’ service to 16 units, which enabled them to offer nine sailings on that service through January and February. The addition of the 19,437 TEU MSC Ditte and the 17,816 TEU Ebba Maersk to the fleet of the Asia – North Europe – Baltic AE10 / Silk allowed 2M to offer nine departures for that loop as well.
Maersk và MSC đã cố gắng tăng đội tàu của tuyến Châu Á – Bắc Âu – Scandinavia AE5 / Albatross lên thành 16 chiếc, giúp họ có chín chuyến đi trên tuyến đó trong suốt tháng Một và tháng Hai. Việc bổ sung tàu MSC Ditte 19,437 TEU và tàu Ebba Maersk 17,816 TEU vào đội tàu châu Á – Bắc Âu – Baltic AE10 / Silk cũng cho phép 2M khai thác chín chuyến cho tuyến đó.
Since the members of OCEAN Alliance (CMA CGM, COSCO Shipping Lines and Evergreen Marine Corporation) did not have many newbuildings join their fleets, nor reassign vessels from other loops, they struggled to operate their usual Asia-North Europe and Asia-Mediterranean schedules amid the Red Sea crisis.
Do các thành viên của Liên minh OCEAN (CMA CGM, COSCO Shipping Lines và Evergreen Marine Corporation) không có nhiều tàu mới gia nhập vào đội tàu của họ, cũng như không bố trí lại tàu từ các tuyến khác, nên họ gặp khó khăn trong việc khai thác lịch trình châu Á-Bắc Âu và châu Á-Địa Trung Hải thông thường trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Biển Đỏ.
Alphaliner’s report showed that while mainline operators should offer 8.5 departures per loop in a week, OCEAN managed just 6.3 weekly loops.
Báo cáo của Alphaliner cho thấy rằng trong khi các nhà khai thác tuyến chính cung cấp 8,5 chuyến khởi hành mỗi tuyến trong một tuần thì OCEAN chỉ quản lý được 6,3 chuyến hàng tuần.
While the COSCO-operated Asia – North Europe LL1 / AEU1 service offered eight sailings and one of these was performed by the 24,188 TEU OOCL Valencia on its maiden voyage, another COSCO-operated loop, the AEU7, however only had four departures from Shanghai, despite adding the comparatively small 9,469 TEU Beijing to the fleet.
Trong khi tuyến Châu Á – Bắc Âu LL1/AEU1 do COSCO khai thác đã thực hiện 8 chuyến và trong đó một chuyến được thực hiện bởi tàu OOCL Valencia có trọng tải 24.188 TEU trong chuyến đi đầu tiên. Tuy nhiên, một tuyến khác do COSCO khai thác, tuyến AEU7, chỉ có 4 chuyến khởi hành từ Thượng Hải, mặc dù đã bổ sung thêm tàu Beijing có tải trọng tương đối nhỏ 9,469 TEU vào đội tàu.
As the mixed COSCO / Evergreen Asia – Mediterranean AEM1 / MD2 loop only had one sailing in January, the 19,273 TEU megamax COSCO Shipping Aries was shifted from a North European loop to this Mediterranean service for the first sailing in February.
Do tuyến hỗn hợp COSCO / Evergreen Asia – Địa Trung Hải AEM1 / MD2 chỉ có đúng một chuyến đi vào tháng Giêng, nên COSCO Shipping Aries 19,273 TEU megamax đã được chuyển từ tuyến Bắc Âu sang tuyến Địa Trung Hải này cho chuyến đi đầu tiên vào tháng Hai.
There were also missed sailings for the Asia – East Mediterranean BEX loop, which needs four additional ships to continue on a weekly basis. Due to a lack of vessels, only one February sailing could be offered with the relatively small 5,668 TEU Xin Xiamen. CMA CGM was able to compensate this partly for its clients with ad hoc sailings for its own account of the 5,782 TEU CMA CGM Mozart and the freshly-delivered 6,014 TEU CMA CGM Khao Sok which will sail to the Adriatic region.
Cũng có những chuyến bị nhỡ trên tuyến BEX Châu Á – Đông Địa Trung Hải, tuyến này cần thêm bốn tàu để tiếp tục hoạt động hàng tuần. Do thiếu tàu, nên chỉ có thể khởi hành một chuyến trong tháng Hai với tàu có kích cỡ tương đối nhỏ Xin Xiamen 5,668 TEU. CMA CGM có thể bù đắp phần nào điều này cho khách hàng của mình bằng các chuyến đi đặc biệt trên tàu CMA CGM Mozart 5,782 TEU và tàu CMA CGM Khao Sok 6,014 TEU mới giao sẽ đi đến vùng Adriatic.
In contrast, THE Alliance (Hapag-Lloyd, Yang Ming Marine Transport, HMM and ONE) could react quicker to the Red Sea crisis since it had already suspended the South East Asia – North Europe FE5 loop and the Asia – US East Coast EC4 service at the end of November 2023, thus gradually freeing up no fewer than 22 neo-panamax vessels.
Ngược lại, THE Alliance (Hapag-Lloyd, Yang Ming Marine Transport, HMM và ONE) có thể phản ứng nhanh hơn với cuộc khủng hoảng Biển Đỏ do liên minh này đã đình chỉ tuyến FE5 Đông Nam Á – Bắc Âu và tuyến EC4 châu Á – Bờ Đông Hoa Kỳ vào cuối tháng 11/2023, từ đó giải phóng dần không dưới 22 tàu neo-panamax.
THE Alliance managed to offer seven weekly departures for their three loops between Central China and North Europe since Hapag Lloyd received the 23,664 TEU newbuilding Busan Express and ONE shifted the 14,952 TEU chartered sisters Zenith Lumos and Zeus Lumos from the Asia – Mediterranean trade to the FE3 and FE4 loops.
THE Alliance đã cố gắng cung cấp bảy chuyến khởi hành mỗi tuần trên ba tuyến vận chuyển giữa Trung Quốc và Bắc Âu kể từ khi Hapag Lloyd nhận tàu mới Busan Express trọng tải 23,664 TEU và ONE điều chuyển hai tàu chị em thuê là Zenith Lumos và Zeus Lumos 14,952 TEU từ tuyến châu Á – Địa Trung Hải sang tuyến FE3 và FE4.
Mediterranean Shipping Company, the most aggressive operator in expanding its fleet, was able to benefit the 2M alliance’s sailing frequency on the Asia-North Europe and Asia-Mediterranean lanes.
Mediterranean Shipping Company, là hãng vận hành tích cực nhất trong việc mở rộng đội tàu của mình, đã có thể hưởng lợi từ tần suất vận chuyển của liên minh 2M trên các tuyến châu Á-Bắc Âu và châu Á-Địa Trung Hải.
Maersk and MSC managed to increase the fleet of the Asia – North Europe – Scandinavia AE5 / Albatross’ service to 16 units, which enabled them to offer nine sailings on that service through January and February. The addition of the 19,437 TEU MSC Ditte and the 17,816 TEU Ebba Maersk to the fleet of the Asia – North Europe – Baltic AE10 / Silk allowed 2M to offer nine departures for that loop as well.
Maersk và MSC đã cố gắng tăng đội tàu của tuyến Châu Á – Bắc Âu – Scandinavia AE5 / Albatross lên thành 16 chiếc, giúp họ có chín chuyến đi trên tuyến đó trong suốt tháng Một và tháng Hai. Việc bổ sung tàu MSC Ditte 19,437 TEU và tàu Ebba Maersk 17,816 TEU vào đội tàu châu Á – Bắc Âu – Baltic AE10 / Silk cũng cho phép 2M khai thác chín chuyến cho tuyến đó.