Chỉ số vận tải đường biển hàng rời khô của sàn giao dịch Baltic đã kéo dài đà giảm vào thứ ba (23.04) và chạm mức thấp nhất trong một tuần, bị suy yếu bởi sự trượt giá của giá cước tàu capesize.
Chỉ số tổng thể, yếu tố về giá cước đối với các tàu vận tải biển capesize, panamax và supramax, giảm 78 điểm, tương đương 4,1%, xuống 1.804 điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 16/4.
Chỉ số capesize giảm 244 điểm, tương đương khoảng 9%, xuống 2.458 điểm, đánh dấu ngày tồi tệ nhất kể từ ngày 2/4.
Thu nhập trung bình hàng ngày của các tàu capesize, thường vận chuyển hàng hóa 150.000 tấn như quặng sắt và than, giảm 2.021 đô la Mỹ xuống còn 20.389 đô la Mỹ.
Giá quặng sắt kỳ hạn giảm phiên thứ 2 liên tiếp xuống mức thấp nhất trong gần một tuần do có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường thép do nhu cầu giảm ở nước tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc.
Chỉ số tàu Panamax giảm 14 điểm, tương đương 0,7%, xuống còn 1.914 điểm.
Thu nhập trung bình hàng ngày cho các tàu Panamax, thường chở khoảng 60.000 - 70.000 tấn than hoặc ngũ cốc, mất 126 đô la xuống còn 17.222 đô la Mỹ.
Trong số các tàu nhỏ hơn, chỉ số supramax tăng 20 điểm, tương đương 1,4%, lên 1.430 điểm.
Trong khi đó, sản lượng thép thô toàn cầu giảm 4,3% trong tháng 3 so với một năm trước đó xuống còn 161,2 triệu tấn, dữ liệu của Hiệp hội Thép Thế giới cho thấy.