Vấn đề nan giải về nhiên liệu thay thế và tài chính đồng nghĩa với việc là các hãng tàu có xu hướng đặt hàng đóng mới hơn là chuyển sang thuê tàu từ các nhà cung cấp trọng tải.
Kết quả là đội tàu của những chủ sở hữu không khai thác này vẫn thấp hơn so với những ngày trước Covid-19.
Theo báo cáo của Alphaliner hôm nay (13/3), các nhà cung cấp trọng tải đã chứng kiến số lượng đội tàu bổ sung lần đầu tiên sau gần 4 năm, do lượng giao tàu đóng mới cuối cùng đã vượt xa doanh số bán tàu.
Việc giao hàng đóng mới đã bổ sung thêm 86 tàu 342.000 TEU vào đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải, trong khi chỉ có 80 tàu 238.800 TEU được bán, chủ yếu cho các nhà khai thác khác.
Sự sụt giảm đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải bắt đầu vào tháng 8 năm 2020, khi đại dịch Covid-19 chứng kiến giá cước vận tải đạt mức cao lịch sử. Để kiểm soát chi phí thuê tàu tăng vọt, các nhà khai thác tàu bắt đầu mua thêm tàu. Đặc biệt, MSC là bên mua tích cực nhất khi công ty này vượt qua Maersk Line để trở thành nhà khai thác tàu lớn nhất thế giới.
Mặc dù việc bổ sung đội tàu của các chủ sở hữu không khai thác trong phạm vi 700-9.000 TEU hiện đã rõ ràng, Alphaliner vẫn lưu ý rằng điều này cho đến nay vẫn chưa đủ để bù đắp cho những trọng tải bị mất cho người dùng cuối trong ba năm rưỡi qua. Trong khi khoảng 2,5 triệu TEU tàu của chủ sở hữu không khai thác bị loại bỏ dần trong giai đoạn này, cho đến nay chỉ có 565.000 TEU công suất đóng mới được giao cho các nhà khai thác tàu.
Với 760.000 TEU khác đang được đặt hàng, đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải có tổng công suất thay thế là 1,3 triệu TEU, vẫn còn thiếu khoảng 1,2 triệu TEU so với trước tháng 8 năm 2020.
Alphaliner viết: “Rõ ràng, khoảng trống này vẫn có thể được lấp đầy nếu các chủ sở hữu không khai thác tiếp tục thúc đẩy thêm nhiều đơn đặt hàng tàu mới. Nhưng một số người trong số họ vẫn tiếp tục miễn cưỡng đặt mua tàu mới, vì nhiều lý do bao gồm giá tàu, vấn đề tài chính, lựa chọn nhiên liệu và động cơ, thiếu hợp đồng thuê tàu và lo ngại về tình trạng dư thừa năng lực.”
Ngoài ra, các nhà khai thác tàu, đang kiếm được nhiều tiền từ sự bùng nổ do đại dịch gây ra. Họ đang nghiêng về việc hợp tác với các nhà máy đóng tàu để xác định các lựa chọn nhiên liệu và động cơ lý tưởng.
Alphaliner kết luận: “Tuy nhiên, việc đổi mới và bổ sung đội tàu của các chủ sở hữu không khai thác phải tiếp tục và các hãng vận tải có vai trò hỗ trợ việc này, vì họ cần một thị trường cho thuê tàu cung cấp cho họ các con tàu hiện đại, có thông số kỹ thuật cao và tiết kiệm năng lượng trong khi họ đang điều chỉnh nhu cầu trọng tải của mình.
The dilemma over alternative fuels and financing means that liner operators are more inclined to order newbuildings themselves, rather than turning to tonnage providers.
Vấn đề nan giải về nhiên liệu thay thế và tài chính đồng nghĩa với việc là các hãng tàu có xu hướng đặt hàng đóng mới hơn là chuyển sang thuê tàu từ các nhà cung cấp trọng tải.
As a result, these non-operating owners’ fleets remain lower than pre-Covid-19 days.
Kết quả là đội tàu của những chủ sở hữu không khai thác này vẫn thấp hơn so với những ngày trước Covid-19.
Tonnage providers have seen net fleet additions for the first time in nearly four years, as newbuilding deliveries finally outpace ship sales, according to Alphaliner’s report today (13 March).
Theo báo cáo của Alphaliner hôm nay (13/3), các nhà cung cấp trọng tải đã chứng kiến số lượng đội tàu bổ sung lần đầu tiên sau gần 4 năm, do lượng giao tàu đóng mới cuối cùng đã vượt xa doanh số bán tàu.
Newbuilding deliveries added 86 ships of 342,000 TEUs to tonnage providers’ fleet, while just 80 ships of 238,800 TEUs have been sold, mainly to other operators.
Việc giao hàng đóng mới đã bổ sung thêm 86 tàu 342.000 TEU vào đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải, trong khi chỉ có 80 tàu 238.800 TEU được bán, chủ yếu cho các nhà khai thác khác.
The decline in tonnage providers’ fleets began in August 2020, as the Covid-19 pandemic saw freight rates hit historically high levels. To control rocketing charter costs, liner operators began buying more ships. MSC, particularly, was the most active buyer as it marched towards overtaking Maersk Line as the world’s largest liner operator.
Sự sụt giảm đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải bắt đầu vào tháng 8 năm 2020, khi đại dịch Covid-19 chứng kiến giá cước vận tải đạt mức cao lịch sử. Để kiểm soát chi phí thuê tàu tăng vọt, các nhà khai thác tàu bắt đầu mua thêm tàu. Đặc biệt, MSC là bên mua tích cực nhất khi công ty này vượt qua Maersk Line để trở thành nhà khai thác tàu lớn nhất thế giới.
Although the replenishment of the non-operating owners’ fleet in the 700-9,000 TEU range is now tangible, Alphaliner noted that this remains insufficient so far to offset the tonnage lost to end-users in the last three and a half years. While about 2.5 million TEUs of non-operating owners’ ships phased out during this period, only 565,000 TEUs of newbuilding capacity were so far delivered to tonnage providers.
Mặc dù việc bổ sung đội tàu của các chủ sở hữu không khai thác trong phạm vi 700-9.000 TEU hiện đã rõ ràng, Alphaliner vẫn lưu ý rằng điều này cho đến nay vẫn chưa đủ để bù đắp cho những trọng tải bị mất cho người dùng cuối trong ba năm rưỡi qua. Trong khi khoảng 2,5 triệu TEU tàu của chủ sở hữu không khai thác bị loại bỏ dần trong giai đoạn này, cho đến nay chỉ có 565.000 TEU công suất đóng mới được giao cho các nhà khai thác tàu.
With another 760,000 TEUs on order, tonnage providers’ fleet aggregates so far 1.3 million TEUs of capacity replacement, which still leaves a shortfall of about 1.2 million TEUs compared to its pre-August 2020 position.
Với 760.000 TEU khác đang được đặt hàng, đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải có tổng công suất thay thế là 1,3 triệu TEU, vẫn còn thiếu khoảng 1,2 triệu TEU so với trước tháng 8 năm 2020.
Alphaliner wrote, “Obviously, this gap could still be filled if non-operating owners press ahead with more new ship orders. But there is a continued reluctance among some of them to order new ships, due to multiple reasons including vessel prices, financing issues, choice of fuel & propulsion, lack of charter covers and overcapacity fears.”
Alphaliner viết: “Rõ ràng, khoảng trống này vẫn có thể được lấp đầy nếu các chủ sở hữu không khai thác tiếp tục thúc đẩy thêm nhiều đơn đặt hàng tàu mới. Nhưng một số người trong số họ vẫn tiếp tục miễn cưỡng đặt mua tàu mới, vì nhiều lý do bao gồm giá tàu, vấn đề tài chính, lựa chọn nhiên liệu và động cơ, thiếu hợp đồng thuê tàu và lo ngại về tình trạng dư thừa năng lực.”
In addition, liner operators, flush with cash from the pandemic-fuelled boom, are leaning towards working with shipyards to determine ideal fuel and propulsion choices.
Ngoài ra, các nhà khai thác tàu, đang kiếm được nhiều tiền từ sự bùng nổ do đại dịch gây ra. Họ đang nghiêng về việc hợp tác với các nhà máy đóng tàu để xác định các lựa chọn nhiên liệu và động cơ lý tưởng.
Alphaliner concluded, “Nevertheless, the renewal and replenishment of the non-operating owners’ fleets must continue with carriers having a role to play in supporting this, as they need a charter market giving them the modern, high-specification and energy-efficient vessels they look for when adjusting their tonnage needs.
Alphaliner kết luận: “Tuy nhiên, việc đổi mới và bổ sung đội tàu của các chủ sở hữu không khai thác phải tiếp tục và các hãng vận tải có vai trò hỗ trợ việc này, vì họ cần một thị trường cho thuê tàu cung cấp cho họ các con tàu hiện đại, có thông số kỹ thuật cao và tiết kiệm năng lượng trong khi họ đang điều chỉnh nhu cầu trọng tải của mình.
The dilemma over alternative fuels and financing means that liner operators are more inclined to order newbuildings themselves, rather than turning to tonnage providers.
Vấn đề nan giải về nhiên liệu thay thế và tài chính đồng nghĩa với việc là các hãng tàu có xu hướng đặt hàng đóng mới hơn là chuyển sang thuê tàu từ các nhà cung cấp trọng tải.
As a result, these non-operating owners’ fleets remain lower than pre-Covid-19 days.
Kết quả là đội tàu của những chủ sở hữu không khai thác này vẫn thấp hơn so với những ngày trước Covid-19.
Tonnage providers have seen net fleet additions for the first time in nearly four years, as newbuilding deliveries finally outpace ship sales, according to Alphaliner’s report today (13 March).
Theo báo cáo của Alphaliner hôm nay (13/3), các nhà cung cấp trọng tải đã chứng kiến số lượng đội tàu bổ sung lần đầu tiên sau gần 4 năm, do lượng giao tàu đóng mới cuối cùng đã vượt xa doanh số bán tàu.
Newbuilding deliveries added 86 ships of 342,000 TEUs to tonnage providers’ fleet, while just 80 ships of 238,800 TEUs have been sold, mainly to other operators.
Việc giao hàng đóng mới đã bổ sung thêm 86 tàu 342.000 TEU vào đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải, trong khi chỉ có 80 tàu 238.800 TEU được bán, chủ yếu cho các nhà khai thác khác.
The decline in tonnage providers’ fleets began in August 2020, as the Covid-19 pandemic saw freight rates hit historically high levels. To control rocketing charter costs, liner operators began buying more ships. MSC, particularly, was the most active buyer as it marched towards overtaking Maersk Line as the world’s largest liner operator.
Sự sụt giảm đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải bắt đầu vào tháng 8 năm 2020, khi đại dịch Covid-19 chứng kiến giá cước vận tải đạt mức cao lịch sử. Để kiểm soát chi phí thuê tàu tăng vọt, các nhà khai thác tàu bắt đầu mua thêm tàu. Đặc biệt, MSC là bên mua tích cực nhất khi công ty này vượt qua Maersk Line để trở thành nhà khai thác tàu lớn nhất thế giới.
Although the replenishment of the non-operating owners’ fleet in the 700-9,000 TEU range is now tangible, Alphaliner noted that this remains insufficient so far to offset the tonnage lost to end-users in the last three and a half years. While about 2.5 million TEUs of non-operating owners’ ships phased out during this period, only 565,000 TEUs of newbuilding capacity were so far delivered to tonnage providers.
Mặc dù việc bổ sung đội tàu của các chủ sở hữu không khai thác trong phạm vi 700-9.000 TEU hiện đã rõ ràng, Alphaliner vẫn lưu ý rằng điều này cho đến nay vẫn chưa đủ để bù đắp cho những trọng tải bị mất cho người dùng cuối trong ba năm rưỡi qua. Trong khi khoảng 2,5 triệu TEU tàu của chủ sở hữu không khai thác bị loại bỏ dần trong giai đoạn này, cho đến nay chỉ có 565.000 TEU công suất đóng mới được giao cho các nhà khai thác tàu.
With another 760,000 TEUs on order, tonnage providers’ fleet aggregates so far 1.3 million TEUs of capacity replacement, which still leaves a shortfall of about 1.2 million TEUs compared to its pre-August 2020 position.
Với 760.000 TEU khác đang được đặt hàng, đội tàu của các nhà cung cấp trọng tải có tổng công suất thay thế là 1,3 triệu TEU, vẫn còn thiếu khoảng 1,2 triệu TEU so với trước tháng 8 năm 2020.
Alphaliner wrote, “Obviously, this gap could still be filled if non-operating owners press ahead with more new ship orders. But there is a continued reluctance among some of them to order new ships, due to multiple reasons including vessel prices, financing issues, choice of fuel & propulsion, lack of charter covers and overcapacity fears.”
Alphaliner viết: “Rõ ràng, khoảng trống này vẫn có thể được lấp đầy nếu các chủ sở hữu không khai thác tiếp tục thúc đẩy thêm nhiều đơn đặt hàng tàu mới. Nhưng một số người trong số họ vẫn tiếp tục miễn cưỡng đặt mua tàu mới, vì nhiều lý do bao gồm giá tàu, vấn đề tài chính, lựa chọn nhiên liệu và động cơ, thiếu hợp đồng thuê tàu và lo ngại về tình trạng dư thừa năng lực.”
In addition, liner operators, flush with cash from the pandemic-fuelled boom, are leaning towards working with shipyards to determine ideal fuel and propulsion choices.
Ngoài ra, các nhà khai thác tàu, đang kiếm được nhiều tiền từ sự bùng nổ do đại dịch gây ra. Họ đang nghiêng về việc hợp tác với các nhà máy đóng tàu để xác định các lựa chọn nhiên liệu và động cơ lý tưởng.
Alphaliner concluded, “Nevertheless, the renewal and replenishment of the non-operating owners’ fleets must continue with carriers having a role to play in supporting this, as they need a charter market giving them the modern, high-specification and energy-efficient vessels they look for when adjusting their tonnage needs.
Alphaliner kết luận: “Tuy nhiên, việc đổi mới và bổ sung đội tàu của các chủ sở hữu không khai thác phải tiếp tục và các hãng vận tải có vai trò hỗ trợ việc này, vì họ cần một thị trường cho thuê tàu cung cấp cho họ các con tàu hiện đại, có thông số kỹ thuật cao và tiết kiệm năng lượng trong khi họ đang điều chỉnh nhu cầu trọng tải của mình.