Hình ảnh minh họa
Mistui has announced a first for the maritime industry - a successful test of a marine engine running on hydrogen up to 100% load.
Mistui đã công bố lần đầu tiên cho ngành hàng hải - một thử nghiệm thành công của một động cơ hàng hải chạy bằng hydro lên đến 100% tải.
The 50-bore MAN B&W two-stroke engine was tested at Mitsui’s Tamano facility with one of the four cylinders of the gas injection engine running on hydrogen delivered by Mitsui’s hydrogen gas supply system.
Head of research and development at MAN Energy Solutions Brian Østergaard Sørensen said “the test was illuminating and provided much fuel for thought for the company.
Động cơ 2 thì MAN B&W đường kính xi lanh 500 mm đã được thử nghiệm tại cơ sở Tamano của Mitsui với 1 trong 4 xi-lanh của động cơ được phun khí hydro được cung cấp bởi hệ thống cung cấp khí hydro của Mitsui.
Trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển tại MAN Energy Solutions Brian Østergaard Sørensen cho biết: “Thử nghiệm đang thắp sáng và cung cấp nhiều năng lượng về ý tưởng cho công ty”.
Mitsui reported stable operation in a range of operational conditions up to 100% load and greenhouse gas emissions reduction of 95%.
Mitsui said: “This is the world's first successful hydrogen combustion test on a large, marine two-stroke engine. In achieving operation along with providing the hydrogen gas-supply system, we are now one step closer to developing a zero-emission ship that uses hydrogen as fuel.”
Mitsui báo cáo động cơ hoạt động ổn định trong một phạm vi các điều kiện khai thác lên đến 100% tải và giảm phát thải khí nhà kính tới 95%.
Mitsui cho biết: "Đây là thử nghiệm đốt cháy hydro thành công đầu tiên trên thế giới trên động cơ 2 thì cỡ lớn. Để đạt được hoạt động cùng với việc cung cấp hệ thống cung cấp khí hydro, chúng tôi hiện đang tiến một bước gần hơn đến việc phát triển một con tàu không phát thải sử dụng hydro làm nhiên liệu".
The burning of hydrogen emits no greenhouse gases; the remaining emissions of the Mitsui hydrogen test were due to the pilot fuel used.
Gunnar Stiesch, Chief Technical Officer, MAN Energy Solutions, said: “This is a very interesting project and one of several activities related to hydrogen that MAN Energy Solutions is currently pursuing within both two- and four-stroke segments. My congratulations to Mitsui for achieving this world-first and pushing the envelope on decarbonisation.”
Việc đốt hydro không thải ra khí nhà kính; lượng phát thải còn lại trong thử nghiệm về hydro của Mitsui là do nhiên liệu mồi được sử dụng.
Gunnar Stiesch, Giám đốc kỹ thuật của MAN Energy Solutions, cho biết: "Đây là một dự án rất thú vị và là một trong một số hoạt động liên quan đến nhiên liệu hydro mà MAN Energy Solutions hiện đang theo đuổi trong cả 2 phân khúc động cơ 2 và 4 kỳ. Tôi xin chúc mừng Mitsui vì đã đạt được thành tích đầu tiên trên thế giới này và thúc đẩy quá trình không phát thải cacbon."
Bjarne Foldager – Country Manager, Denmark – MAN Energy Solutions, said: “We have worked closely with MITSUI on this research project and are very happy with the results achieved. This proves the advantages and the flexibility of two-stroke engine technology, and means that we are now also prepared for the future, not only for hydrogen derivatives but also for hydrogen as a fuel.”
Bjarne Foldager – Giám đốc Quốc gia, Đan Mạch – MAN Energy Solutions, cho biết: "Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với MITSUI trong dự án nghiên cứu này và rất hài lòng với kết quả đạt được. Điều này chứng tỏ những lợi thế và tính linh hoạt của công nghệ động cơ 2 thì, và có nghĩa là chúng tôi hiện cũng đã chuẩn bị cho tương lai, không chỉ cho các dẫn xuất hydro mà còn cho hydro làm nhiên liệu.