Hình minh họa
Theo báo cáo mới nhất của Lynerlytica, khối lượng vận chuyển container xuyên Thái Bình Dương đã tăng trở lại 16,9% vào tháng 01 năm 2024 và khối lượng cả năm dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng dương trở lại sau khi giảm 15,1% vào năm ngoái.
Chuyên gia tư vấn về logistics cho biết các hãng vận tải xuyên Thái Bình Dương đã có thể tận dụng sự phục hồi mạnh mẽ của hàng hóa với giá cước cao hơn 200% so với năm 2023.
Ba hãng vận tải biển lớn, COSCO, CMA CGM và Evergreen, đã cố gắng giữ được vị thế của mình trong tháng đầu tiên của năm và cả ba đều là thành viên của Liên minh OCEAN, những tổ chức đang sẵn sàng củng cố sự thống trị của mình trên tuyến thương mại xuyên Thái Bình Dương trước tình hình dịch bệnh sắp xảy ra. tách 2M và rời Hapag-Lloyd khỏi THE Alliance vào năm 2025.
Nguồn: Linerlytica
Theo cơ sở dữ liệu từ Lynerlytica báo cáo rằng tâm lý thị trường lạc quan vẫn không hề suy giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi các hãng vận tải vẫn duy trì phần lớn mức tăng giá gần đây, bất chấp những dự đoán về sự điều chỉnh sau kỳ nghỉ lễ.
"Công suất dự kiến sẽ vẫn hạn chế trong tháng 3 do việc chuyển hướng Biển Đỏ kéo dài, với giá thuê tàu tiếp tục ổn định do số lượng tàu sẵn có hạn chế. Không giống như những năm trước khi đội tàu nhàn rỗi tăng do các chuyến đi bị hủy sau kỳ nghỉ lễ, năm nay, các hãng vận tải có thể giữ cho đội tàu của họ hoạt động đầy đủ với các tàu quay trở lại qua Cape trì hoãn việc đến châu Á để tránh thời gian ngay sau kỳ nghỉ lễ,” Linerlytica cho biết trong báo cáo.
Theo công ty tư vấn, sự phục hồi nhu cầu vận chuyển thương mại tuyến xuyên Thái Bình Dương cũng là một trong những nguyên nhân khác mang lại sựu tin tưởng lạc quan rằng thị trường sẽ duy trì được công suất tổng thể ít nhất cho đến khi việc chuyển hướng ở Biển Đỏ vẫn còn tiếp diễn.
Hình minh họa
Transpacific eastbound box volumes have rebounded by 16.9% in January 2024 and full-year volumes are expected to record positive growth again after falling by 15.1% last year, according to the latest report by Lynerlytica.
The logistics consultant said transpacific carriers have been able to take advantage of the strong cargo rebound with freight rates more than 200% higher compared to last year.
Theo báo cáo mới nhất của Lynerlytica, khối lượng vận chuyển container xuyên Thái Bình Dương đã tăng trở lại 16,9% vào tháng 01 năm 2024 và khối lượng cả năm dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng dương trở lại sau khi giảm 15,1% vào năm ngoái.
Chuyên gia tư vấn về logistics cho biết các hãng vận tải xuyên Thái Bình Dương đã có thể tận dụng sự phục hồi mạnh mẽ của hàng hóa với giá cước cao hơn 200% so với năm 2023.
The major three ocean carriers, COSCO, CMA CGM and Evergreen, have managed to retain their positions in the first month of the year, and all three are members of the OCEAN Alliance who are poised to strengthen their dominance on the Transpacific trade with the imminent split of the 2M and departure of Hapag-Lloyd from THE Alliance in 2025.
Ba hãng vận tải biển lớn, COSCO, CMA CGM và Evergreen, đã cố gắng giữ được vị thế của mình trong tháng đầu tiên của năm và cả ba đều là thành viên của Liên minh OCEAN, những tổ chức đang sẵn sàng củng cố sự thống trị của mình trên tuyến thương mại xuyên Thái Bình Dương trước tình hình dịch bệnh sắp xảy ra. tách 2M và rời Hapag-Lloyd khỏi THE Alliance vào năm 2025.
Nguồn: Linerlytica
Lynerlytica reported that the bullish market sentiment has not been dampened by the Lunar New Year break with carriers still retaining most of their recent rate gains, defying the predictions of a post-holiday correction.
Theo cơ sở dữ liệu từ Lynerlytica báo cáo rằng tâm lý thị trường lạc quan vẫn không hề suy giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi các hãng vận tải vẫn duy trì phần lớn mức tăng giá gần đây, bất chấp những dự đoán về sự điều chỉnh sau kỳ nghỉ lễ.
"Capaity is expected to remain tight in March due to the extended Red Sea diversions, with charter rates continuing to firm due to limited vessel availability. Unlike previous years when the idle fleet rises due to the post-holiday blanked sailings, carriers are able to keep their fleet fully employed with ships returning via the Cape delaying their arrivals to Asia in order to avoid the immediate post-holiday window," said Linerlytica in the report.
"Công suất dự kiến sẽ vẫn hạn chế trong tháng 3 do việc chuyển hướng Biển Đỏ kéo dài, với giá thuê tàu tiếp tục ổn định do số lượng tàu sẵn có hạn chế. Không giống như những năm trước khi đội tàu nhàn rỗi tăng do các chuyến đi bị hủy sau kỳ nghỉ lễ, năm nay, các hãng vận tải có thể giữ cho đội tàu của họ hoạt động đầy đủ với các tàu quay trở lại qua Cape trì hoãn việc đến châu Á để tránh thời gian ngay sau kỳ nghỉ lễ,” Linerlytica cho biết trong báo cáo.
The rebound in transpacific demand has also provided another reason for optimism that will keep the overall capacity tight at least for as long as the Red Sea diversions persist, according to the consultancy firm.
Theo công ty tư vấn, sự phục hồi nhu cầu vận chuyển thương mại tuyến xuyên Thái Bình Dương cũng là một trong những nguyên nhân khác mang lại sựu tin tưởng lạc quan rằng thị trường sẽ duy trì được công suất tổng thể ít nhất cho đến khi việc chuyển hướng ở Biển Đỏ vẫn còn tiếp diễn.
Hình minh họa
Transpacific eastbound box volumes have rebounded by 16.9% in January 2024 and full-year volumes are expected to record positive growth again after falling by 15.1% last year, according to the latest report by Lynerlytica.
The logistics consultant said transpacific carriers have been able to take advantage of the strong cargo rebound with freight rates more than 200% higher compared to last year.
Theo báo cáo mới nhất của Lynerlytica, khối lượng vận chuyển container xuyên Thái Bình Dương đã tăng trở lại 16,9% vào tháng 01 năm 2024 và khối lượng cả năm dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng dương trở lại sau khi giảm 15,1% vào năm ngoái.
Chuyên gia tư vấn về logistics cho biết các hãng vận tải xuyên Thái Bình Dương đã có thể tận dụng sự phục hồi mạnh mẽ của hàng hóa với giá cước cao hơn 200% so với năm 2023.
The major three ocean carriers, COSCO, CMA CGM and Evergreen, have managed to retain their positions in the first month of the year, and all three are members of the OCEAN Alliance who are poised to strengthen their dominance on the Transpacific trade with the imminent split of the 2M and departure of Hapag-Lloyd from THE Alliance in 2025.
Ba hãng vận tải biển lớn, COSCO, CMA CGM và Evergreen, đã cố gắng giữ được vị thế của mình trong tháng đầu tiên của năm và cả ba đều là thành viên của Liên minh OCEAN, những tổ chức đang sẵn sàng củng cố sự thống trị của mình trên tuyến thương mại xuyên Thái Bình Dương trước tình hình dịch bệnh sắp xảy ra. tách 2M và rời Hapag-Lloyd khỏi THE Alliance vào năm 2025.
Nguồn: Linerlytica
Lynerlytica reported that the bullish market sentiment has not been dampened by the Lunar New Year break with carriers still retaining most of their recent rate gains, defying the predictions of a post-holiday correction.
Theo cơ sở dữ liệu từ Lynerlytica báo cáo rằng tâm lý thị trường lạc quan vẫn không hề suy giảm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khi các hãng vận tải vẫn duy trì phần lớn mức tăng giá gần đây, bất chấp những dự đoán về sự điều chỉnh sau kỳ nghỉ lễ.
"Capaity is expected to remain tight in March due to the extended Red Sea diversions, with charter rates continuing to firm due to limited vessel availability. Unlike previous years when the idle fleet rises due to the post-holiday blanked sailings, carriers are able to keep their fleet fully employed with ships returning via the Cape delaying their arrivals to Asia in order to avoid the immediate post-holiday window," said Linerlytica in the report.
"Công suất dự kiến sẽ vẫn hạn chế trong tháng 3 do việc chuyển hướng Biển Đỏ kéo dài, với giá thuê tàu tiếp tục ổn định do số lượng tàu sẵn có hạn chế. Không giống như những năm trước khi đội tàu nhàn rỗi tăng do các chuyến đi bị hủy sau kỳ nghỉ lễ, năm nay, các hãng vận tải có thể giữ cho đội tàu của họ hoạt động đầy đủ với các tàu quay trở lại qua Cape trì hoãn việc đến châu Á để tránh thời gian ngay sau kỳ nghỉ lễ,” Linerlytica cho biết trong báo cáo.
The rebound in transpacific demand has also provided another reason for optimism that will keep the overall capacity tight at least for as long as the Red Sea diversions persist, according to the consultancy firm.
Theo công ty tư vấn, sự phục hồi nhu cầu vận chuyển thương mại tuyến xuyên Thái Bình Dương cũng là một trong những nguyên nhân khác mang lại sựu tin tưởng lạc quan rằng thị trường sẽ duy trì được công suất tổng thể ít nhất cho đến khi việc chuyển hướng ở Biển Đỏ vẫn còn tiếp diễn.