Các thương nhân và nhà phân tích nói với Reuters rằng việc Trung Quốc xây dựng lại kho dự trữ dầu và tăng lượng mua dầu thô ở những nơi khác vì họ tin rằng mối lo ngại vận chuyển xảy ra ở Biển Đỏ sẽ hỗ trợ nhu cầu dầu toàn cầu và giá chuẩn trong thời gian tới.
Dự trữ dầu toàn cầu đã cạn kiệt đến mức thấp hơn mức trung bình lịch sử kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine làm thay đổi dòng chảy thương mại dầu mỏ và đẩy giá dầu lên trên 100 USD/thùng vào năm 2022.
Vào cuối năm ngoái, khi giá dầu trượt khỏi mức cao nhất năm 2023 là hơn 95 USD/thùng vào tháng 9, Trung Quốc đã tăng cường tích trữ hàng tồn kho, tận dụng giá dầu thấp hơn trong quý cuối cùng của năm 2023.
Chỉ riêng trong tháng 12, Trung Quốc ước tính đã tăng mạnh lượng dầu thô đưa vào kho với tỷ lệ dự trữ cao nhất trong 6 tháng, theo tính toán của nhà báo Clyde Russell của Reuters.
Với giá dầu trong tháng 1 giảm khoảng 20% so với mức cao nhất năm 2023 là 98 USD/thùng, các nhà máy lọc dầu Trung Quốc sẽ có nhiều động lực hơn để nhập khẩu khối lượng dầu thô lớn hơn vào đầu năm nay, đặc biệt là ở mức giá khoảng 75 USD/thùng.
Các nhà phân tích và nguồn tin giao dịch nói với Reuters vào tháng trước rằng các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đang tìm cách dự trữ dầu thô dưới 80 USD vào đầu năm nay do dự đoán nhu cầu nhiên liệu tăng vọt trong nửa cuối năm.
Không chỉ Trung Quốc đang tăng lượng tồn kho trong năm nay - Mỹ và châu Âu cũng đang có nhu cầu mạnh hơn so với mùa và giá cả cho thấy, do người mua, đặc biệt là ở châu Âu, mối lo ngại về tình trạng vận chuyển dầu tiếp tục suy giảm ở Trung Đông. Nhu cầu ngày càng tăng đối với dầu thô có nguồn gốc gần với châu Âu đang đẩy giá các loại dầu thô của Nigeria và Mỹ tăng cao và đang dần làm cho giá trị đối với hợp đồng tương lai Dầu thô Brent xuống dốc.
Trung Quốc đang bổ sung hàng hóa trong nửa đầu năm nên lượng mua dầu thô ở đó cao, một thương nhân của một nhà máy lọc dầu ở châu Âu nói với Reuters.
Thương nhân này cho biết thêm: “Năng lực mua của Mỹ và châu Âu cũng đang mạnh hơn trong tháng này bởi vì tình hình giá dầu từ phía Đông Suez có thể trở nên tồi tệ hơn vào bất cứ lúc nào”
China’s rebuilding of oil inventories and higher crude purchases elsewhere for fear of escalating shipping disruptions in the Red Sea are set to support global oil demand and benchmark prices in the near term, traders and analysts tell Reuters.
Các thương nhân và nhà phân tích nói với Reuters rằng việc Trung Quốc xây dựng lại kho dự trữ dầu và tăng lượng mua dầu thô ở những nơi khác vì họ tin rằng mối lo ngại vận chuyển xảy ra ở Biển Đỏ sẽ hỗ trợ nhu cầu dầu toàn cầu và giá chuẩn trong thời gian tới.
Global oil stocks have been depleted to lower than historical averages since the Russian invasion of Ukraine shifted oil trade flows and sent oil prices above $100 per barrel in 2022.
Dự trữ dầu toàn cầu đã cạn kiệt đến mức thấp hơn mức trung bình lịch sử kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine làm thay đổi dòng chảy thương mại dầu mỏ và đẩy giá dầu lên trên 100 USD/thùng vào năm 2022.
At the end of last year, with oil sliding from the 2023 highs of over $95 per barrel in September, China stepped up inventory building, taking advantage of the lower oil prices in the last quarter of 2023.
Vào cuối năm ngoái, khi giá dầu trượt khỏi mức cao nhất năm 2023 là hơn 95 USD/thùng vào tháng 9, Trung Quốc đã tăng cường tích trữ hàng tồn kho, tận dụng giá dầu thấp hơn trong quý cuối cùng của năm 2023.
In December alone, China is estimated to have sharply boosted the volume of crude going to storage for the highest rate of stockpiling in six months, according to calculations by Reuters columnist Clyde Russell.
Chỉ riêng trong tháng 12, Trung Quốc ước tính đã tăng mạnh lượng dầu thô đưa vào kho với tỷ lệ dự trữ cao nhất trong 6 tháng, theo tính toán của nhà báo Clyde Russell của Reuters.
With oil prices in January down by around 20% from the 2023 high of $98 per barrel, Chinese refiners had more incentives to import larger volumes of crude at the start of this year, especially at prices around $75 a barrel.
Với giá dầu trong tháng 1 giảm khoảng 20% so với mức cao nhất năm 2023 là 98 USD/thùng, các nhà máy lọc dầu Trung Quốc sẽ có nhiều động lực hơn để nhập khẩu khối lượng dầu thô lớn hơn vào đầu năm nay, đặc biệt là ở mức giá khoảng 75 USD/thùng.
China’s refiners were looking to stock up on below-$80 crude early in the year in anticipation of a surge in fuel demand in the second half, analysts and trading sources told Reuters last month.
Các nhà phân tích và nguồn tin giao dịch nói với Reuters vào tháng trước rằng các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đang tìm cách dự trữ dầu thô dưới 80 USD vào đầu năm nay do dự đoán nhu cầu nhiên liệu tăng vọt trong nửa cuối năm.
It’s not only China that is rebuilding inventories this year—the U.S. and Europe are also exhibiting stronger demand than the season and prices suggest, as buyers, especially in Europe, are concerned about further deterioration of oil shipping in the Middle East. Increased appetite for crude originating closer to Europe is driving up the price of Nigerian and U.S. crude grades and is steepening the backwardation in Brent Crude futures.
Không chỉ Trung Quốc đang tăng lượng tồn kho trong năm nay - Mỹ và châu Âu cũng đang có nhu cầu mạnh hơn so với mùa và giá cả cho thấy, do người mua, đặc biệt là ở châu Âu, mối lo ngại về tình trạng vận chuyển dầu tiếp tục suy giảm ở Trung Đông. Nhu cầu ngày càng tăng đối với dầu thô có nguồn gốc gần với châu Âu đang đẩy giá các loại dầu thô của Nigeria và Mỹ tăng cao và đang dần làm cho giá trị đối với hợp đồng tương lai Dầu thô Brent xuống dốc.
China is restocking in the first half so crude buying there is high, a trader for a refiner in Europe told Reuters.
Trung Quốc đang bổ sung hàng hóa trong nửa đầu năm nên lượng mua dầu thô ở đó cao, một thương nhân của một nhà máy lọc dầu ở châu Âu nói với Reuters.
“U.S. and European buying is also stronger this month as the situation for barrels from East of Suez could get much worse at any time,” the trader added.
Thương nhân này cho biết thêm: “Năng lực mua của Mỹ và châu Âu cũng đang mạnh hơn trong tháng này bởi vì tình hình giá dầu từ phía Đông Suez có thể trở nên tồi tệ hơn vào bất cứ lúc nào”
China’s rebuilding of oil inventories and higher crude purchases elsewhere for fear of escalating shipping disruptions in the Red Sea are set to support global oil demand and benchmark prices in the near term, traders and analysts tell Reuters.
Các thương nhân và nhà phân tích nói với Reuters rằng việc Trung Quốc xây dựng lại kho dự trữ dầu và tăng lượng mua dầu thô ở những nơi khác vì họ tin rằng mối lo ngại vận chuyển xảy ra ở Biển Đỏ sẽ hỗ trợ nhu cầu dầu toàn cầu và giá chuẩn trong thời gian tới.
Global oil stocks have been depleted to lower than historical averages since the Russian invasion of Ukraine shifted oil trade flows and sent oil prices above $100 per barrel in 2022.
Dự trữ dầu toàn cầu đã cạn kiệt đến mức thấp hơn mức trung bình lịch sử kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine làm thay đổi dòng chảy thương mại dầu mỏ và đẩy giá dầu lên trên 100 USD/thùng vào năm 2022.
At the end of last year, with oil sliding from the 2023 highs of over $95 per barrel in September, China stepped up inventory building, taking advantage of the lower oil prices in the last quarter of 2023.
Vào cuối năm ngoái, khi giá dầu trượt khỏi mức cao nhất năm 2023 là hơn 95 USD/thùng vào tháng 9, Trung Quốc đã tăng cường tích trữ hàng tồn kho, tận dụng giá dầu thấp hơn trong quý cuối cùng của năm 2023.
In December alone, China is estimated to have sharply boosted the volume of crude going to storage for the highest rate of stockpiling in six months, according to calculations by Reuters columnist Clyde Russell.
Chỉ riêng trong tháng 12, Trung Quốc ước tính đã tăng mạnh lượng dầu thô đưa vào kho với tỷ lệ dự trữ cao nhất trong 6 tháng, theo tính toán của nhà báo Clyde Russell của Reuters.
With oil prices in January down by around 20% from the 2023 high of $98 per barrel, Chinese refiners had more incentives to import larger volumes of crude at the start of this year, especially at prices around $75 a barrel.
Với giá dầu trong tháng 1 giảm khoảng 20% so với mức cao nhất năm 2023 là 98 USD/thùng, các nhà máy lọc dầu Trung Quốc sẽ có nhiều động lực hơn để nhập khẩu khối lượng dầu thô lớn hơn vào đầu năm nay, đặc biệt là ở mức giá khoảng 75 USD/thùng.
China’s refiners were looking to stock up on below-$80 crude early in the year in anticipation of a surge in fuel demand in the second half, analysts and trading sources told Reuters last month.
Các nhà phân tích và nguồn tin giao dịch nói với Reuters vào tháng trước rằng các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc đang tìm cách dự trữ dầu thô dưới 80 USD vào đầu năm nay do dự đoán nhu cầu nhiên liệu tăng vọt trong nửa cuối năm.
It’s not only China that is rebuilding inventories this year—the U.S. and Europe are also exhibiting stronger demand than the season and prices suggest, as buyers, especially in Europe, are concerned about further deterioration of oil shipping in the Middle East. Increased appetite for crude originating closer to Europe is driving up the price of Nigerian and U.S. crude grades and is steepening the backwardation in Brent Crude futures.
Không chỉ Trung Quốc đang tăng lượng tồn kho trong năm nay - Mỹ và châu Âu cũng đang có nhu cầu mạnh hơn so với mùa và giá cả cho thấy, do người mua, đặc biệt là ở châu Âu, mối lo ngại về tình trạng vận chuyển dầu tiếp tục suy giảm ở Trung Đông. Nhu cầu ngày càng tăng đối với dầu thô có nguồn gốc gần với châu Âu đang đẩy giá các loại dầu thô của Nigeria và Mỹ tăng cao và đang dần làm cho giá trị đối với hợp đồng tương lai Dầu thô Brent xuống dốc.
China is restocking in the first half so crude buying there is high, a trader for a refiner in Europe told Reuters.
Trung Quốc đang bổ sung hàng hóa trong nửa đầu năm nên lượng mua dầu thô ở đó cao, một thương nhân của một nhà máy lọc dầu ở châu Âu nói với Reuters.
“U.S. and European buying is also stronger this month as the situation for barrels from East of Suez could get much worse at any time,” the trader added.
Thương nhân này cho biết thêm: “Năng lực mua của Mỹ và châu Âu cũng đang mạnh hơn trong tháng này bởi vì tình hình giá dầu từ phía Đông Suez có thể trở nên tồi tệ hơn vào bất cứ lúc nào”