Ảnh: Damen
CMA CGM đã chọn Tập đoàn Nhà máy đóng tàu Damen để trang bị thêm cho 100 tàu với mũi tàu quả lê, nâng cấp chân vịt và các thiết bị hiệu quả khác.
Việc nâng cấp sẽ diễn ra tại Damen Shiprepair Dunkerque (DSDu) và Damen Shiprepair Amsterdam (DSAm).
Chín tàu CMA CGM được lên kế hoạch cập bến trong năm nay, năm chiếc tại DSDu và bốn chiếc tại DSAm. Ba trong số này sẽ dùng để lắp đặt các bóng đèn mũi tàu, trong đó chiếc đầu tiên là trên tàu container chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở Bắc Cực. Bóng đèn nặng 120 tấn đã được chế tạo tại DSAm và sẽ sớm được lắp đặt ở đó.
Trong khi việc trang bị thêm bóng đèn dự kiến sẽ giúp tiết kiệm mức tiêu thụ nhiên liệu từ 5 đến 10%, CMA CGM đang xem xét các nâng cấp khác có thể góp phần nâng cao hiệu quả của các tàu của họ.
Damen cũng sẽ cung cấp các nâng cấp cánh quạt, sửa đổi vòi phun cánh quạt và sơn silicone. Mỗi nâng cấp này được cho là giúp tiết kiệm nhiên liệu thêm từ 2 đến 5%. Ba trong số các tàu cũng sẽ được trang bị để tiếp cận nguồn điện trên bờ, nhờ đó giảm lượng khí thải khi ở gần các cảng cung cấp dịch vụ. Điều này phù hợp với cam kết của CMA CGM về hoạt động sạch hơn.
Freek van den Eijkel, Giám đốc Thương mại tại DSAm cho biết: “Chúng tôi mong đợi sự hợp tác lâu dài giữa CMA CGM và Damen”. “DSDu đã có mối quan hệ với CMA CGM, nhưng DSAm và DSDu cùng nhau có thể cung cấp các dịch vụ mà CMA CGM yêu cầu với cơ sở vật chất tuyệt vời và khả năng tiếp cận dễ dàng đến và đi từ các tuyến vận chuyển chính”.
Trước đó, công ty đã thành lập một Quỹ đặc biệt về năng lượng, được hỗ trợ bởi ngân sách 1,5 tỷ đô la Mỹ trong 5 năm, để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng và đạt được mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2050.