Vào hôm thứ tư (21/2), chỉ số vận tải hàng rời khô bằng đường biển từ Sàn giao dịch Baltic đã tăng phiên thứ 4 liên tiếp để đạt mức cao nhất trong hơn một tháng qua nhờ giá cước ổn định trong phân khúc tàu capesize và supramax.
Chỉ số tổng thể, tính đến giá tàu vận chuyển capesize, panamax và supramax, tăng 44 điểm, tương đương 2,7%, ở mức 1.676 điểm, cao nhất kể từ ngày 09 tháng 01.
Chỉ số capesize tăng 134 điểm, tương đương 5,6%, lên 2.543, mức cao nhất trong 6 tuần.
Thu nhập trung bình hàng ngày của các tàu cỡ lớn, thường vận chuyển hàng hóa 150.000 tấn như quặng sắt và than đá, tăng từ 1.111 đô la Mỹ lên 21.092 đô la Mỹ.
Trong báo cáo hàng tuần vào hôm thứ Ba (20/2), chuyên gia phân tích nghiên cứu đa phương thức Chara Georgousi cho biết: “Sự khan hiếm nguồn cung, đặc biệt là khu vực Đại Tây Dương, đã tiếp tục thúc đẩy giá cước tăng do sự gián đoạn liên tục ở cả kênh Panama và Suez, điều này đã có tác động tích cực đến nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển theo quan điểm của các chủ tàu”.
Chỉ số panamax đã chấm dứt chuỗi tăng 11 phiên liên tiếp, giảm 33 điểm, tương đương 1,9%, xuống còn 1.673 điểm.
Thu nhập trung bình hàng ngày của các tàu Panamax, thường chở khoảng 60.000-70.000 tấn hàng than hoặc ngũ cốc, đã giảm 294 đô la Mỹ xuống còn 15.058 đô la Mỹ.
Trong số các tàu nhỏ hơn, chỉ số supramax tăng phiên thứ 06 liên tiếp để đạt mức cao nhất kể từ ngày 19/1. Chỉ số này tăng 25 điểm lên 1.154 điểm.