Chỉ số vận tải đường biển hàng rời khô của Sàn giao dịch Baltic đã giảm vào ngày 19-3 (thứ ba), nguyên nhân do giá cước trong phân khúc tàu capesize thấp hơn lấn át mức tăng giá tại các phân khúc tàu nhỏ hơn.
Chỉ số tổng thể, xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến giá cước trong các phân khúc tàu capesize, panamax và supramax, giảm 27 điểm, tương đương 1,1%, xuống 2.392 điểm.
Thu nhập trung bình hàng ngày của các tàu cỡ lớn, thường vận chuyển hàng hóa 150.000 tấn như quặng sắt và than, đã giảm 818 đô la Mỹ xuống còn 33.093 đô la Mỹ.
Giá quặng sắt theo hợp đồng kỳ hạn tiếp tục tăng, trong bối cảnh nhu cầu dự trữ ngày càng tăng tại Trung Quốc, thị trường tiêu thụ quặng sát lớn nhất, điều này một phần được thúc đẩy bởi loạt dữ liệu lạc quan mới nhất.
Chỉ số panamax .BPNI tăng 8 điểm lên 2.306 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 6/12.
Thu nhập trung bình hàng ngày của các tàu Panamax, thường chở khoảng 60.000-70.000 tấn hàng than hoặc ngũ cốc, tăng 72 đô la Mỹ lên 20.757 đô la Mỹ.
Trong số các tàu nhỏ hơn, chỉ số supramax tăng 13 điểm lên 1.351 điểm.
Người phát ngôn quân đội của nhóm Yahya Sarea cho biết, lực lượng Houthi ở Yemen đã nhắm mục tiêu vào một tàu chở dầu ở Biển Đỏ bằng tên lửa hải quân và khu vực Eilat của Israel bằng tên lửa có cánh.